Bài quan trọng

Tài nguyên

Tăng sức hấp dẫn giờ Văn từ “củng cố - dặn dò” Cô Đồng Thị Thanh Thủy - Trường THPT Cao Bá Quát (Gia Lâm, Hà Ná»™i) chia sẻ sáng kiến kinh nghiệm “Phát huy tính hiệu quả và sức hấp dẫn của giờ đọc- hiểu văn bản Ngữ văn từ phần việc củng cố - dặn dò”. Trong hoạt Ä‘á»™ng dạy và... Xem tiếp >
Vượt qua các phân môn Ngữ văn Bá»™ môn Ngữ văn gồm nhiều phân môn, má»—i phân môn có má»™t vị trí quan trọng riêng không thay thế nhÆ°ng đồng thời cÅ©ng có mối quan hệ gắn kết bổ trợ cho nhau. NGƯT. Hồ Quang Diệu (Trường THPT Đông Đô) chia sẻ những kinh nghiệm để có thể... Xem tiếp >
Vượt trở ngại dạy - học 2 tác phẩm Ký - Ngữ văn lá»›p 12 Trong sách giáo khoa Ngữ Văn lá»›p 12 hiện hành, có hai tác phẩm thuá»™c thể loại kí: Người lái Ä‘ò sông Đà của Nguyá»…n Tuân và Ai Ä‘ã đặt tên cho dòng sông? của Hoàng Phủ Ngọc Tường. Phải nắm chắc đặc trÆ°ng cÆ¡ bản của thể... Xem tiếp >
3 tiêu chí và 6 phÆ°Æ¡ng pháp để học tốt môn Ngữ văn NGƯT Hồ Quang Diệu - Trường THPT Đông Đô (Hà Ná»™i) cho biết, cần lÆ°u ý 3 tiêu chí và 6 yêu cầu phÆ°Æ¡ng pháp để học tốt nhất môn Ngữ văn. 3 tiêu chí TrÆ°á»›c tiên,  người học cần nhận thức sâu sắc rằng: Học Ngữ văn là má»™t... Xem tiếp >
“Rinh” Ä‘iểm cao vá»›i văn nghị luận xã há»™i Để làm tốt bài văn nghị luận xã há»™i không khó nhÆ° HS vẫn nghÄ©. Nếu có phÆ°Æ¡ng pháp học tập Ä‘úng và má»™t cách làm bài tốt, thì việc nắm trong tay số Ä‘iểm tối Ä‘a của câu này sẽ khá Ä‘Æ¡n giản. 1. PhÆ°Æ¡ng pháp học tập... Xem tiếp >
Soạn giáo án Ngữ văn theo phÆ°Æ¡ng pháp tổ chức hoạt Ä‘á»™ng Theo quan Ä‘iểm của PGS Hoàng Hòa Bình (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam), để tổ chức hoạt Ä‘á»™ng đạt hiệu quả, giáo án cần được biên soạn thích hợp vá»›i từng kiểu bài học trong SGK. Về các bài học lí thuyết Các bài học... Xem tiếp >
Quan niệm của Thông diá»…n học về văn hóa Heidegger, người sáng lập của hệ hình thông diá»…n, bác bỏ lối nghiên cứu truyền thống về hoạt Ä‘á»™ng văn hóa nhÆ° là má»™t cuá»™c tìm tòi các nền tảng có giá trị phổ quát cho hành Ä‘á»™ng và nhận thức của con người. Công trình... Xem tiếp >
Phân tâm học trong nghiên cứu văn học Ta biết tất cả những gì mà người ta Ä‘ã có thể trách cứ (và còn tiếp tục trách cứ) về má»™t số cách tiếp cận theo hÆ°á»›ng phân tâm học trong việc nghiên cứu văn bản văn học. Evelyne Grossman*   Xem tiếp >
Lịch sá»­ văn học nhÆ° là sá»± sáng tác và nghiên cứu: Trường hợp Bakhtin Trong vai trò nhà ngữ văn học, nhà triết học Bakhtin vẫn giữ nguyên bản chất sáng tạo, có Ä‘iều bản chất sáng tạo ấy của ông được bá»™c lá»™ hết sức Ä‘á»™c Ä‘áo. Ông sáng tác ra má»™t nền văn học má»›i giống nhÆ° nhà hiền triết sáng... Xem tiếp >
Về bản chất của nghệ thuật Nghệ thuật là mô hình của đời sống, và sá»± khác biệt giữa mô hình và đời sống là rất lá»›n. Vì thế, tá»™i ác trong nghệ thuật là sá»± tìm hiểu về tá»™i ác, còn trong cuá»™c sống thì chỉ có tá»™i ác mà thôi. Má»™t... Xem tiếp >
Môn Văn: Học tủ khó thi đậu Sau Ä‘ây là má»™t số phÆ°Æ¡ng pháp giúp các em học sinh ôn tập tốt môn Văn. Tránh học “tủ”, nhÆ°ng cần học có trọng tâm Má»™t số thí sinh chủ quan cho rằng: đề thi Ä‘ã ra bài này năm trÆ°á»›c thì sẽ không ra vào năm sau. Từ Ä‘ó... Xem tiếp >
Bí quyết cho giờ giảng văn thành công GS Nguyá»…n Minh Thuyết chia sẻ kinh nghiệm để đảm bảo có má»™t giờ giảng văn thành công. 4 bÆ°á»›c khám phá tác phẩm Muốn có má»™t giờ giảng văn hay, trÆ°á»›c hết người giảng phải hiểu sâu sắc bài văn, bài thÆ¡. GS Nguyá»…n Minh Thuyết cho... Xem tiếp >
Prev 1 2 3 4 5 ... 7 Next

www.thaycuong.com

Luyện thi đại học - Luyện thi vào 10 - Luyện thi học sinh giỏi - Thế giá»›i yêu thÆ°Æ¡ng - Luyện thi Ngọc Hiền

Copyright 2013 -  www.thaycuong.com -  www.luyenthivan.com