Bài quan trọng

Tài nguyên

Tăng sức hấp dẫn giờ Văn từ “củng cố - dặn dò” Cô Đồng Thị Thanh Thủy - Trường THPT Cao Bá Quát (Gia Lâm, Hà Nội) chia sẻ sáng kiến kinh nghiệm “Phát huy tính hiệu quả và sức hấp dẫn của giờ đọc- hiểu văn bản Ngữ văn từ phần việc củng cố - dặn dò”. Trong hoạt động dạy và học, tiến trình bài giảng chia thành nhiều bước. Phần việc “củng... Xem tiếp >
Vượt qua các phân môn Ngữ văn Bộ môn Ngữ văn gồm nhiều phân môn, mỗi phân môn có một vị trí quan trọng riêng không thay thế nhưng đồng thời cũng có mối quan hệ gắn kết bổ trợ cho nhau. NGƯT. Hồ Quang Diệu (Trường THPT Đông Đô) chia sẻ những kinh nghiệm để có thể dễ dàng vượt qua các phân môn này. Xem tiếp >
Vượt trở ngại dạy - học 2 tác phẩm Ký - Ngữ văn lớp 12 Trong sách giáo khoa Ngữ Văn lớp 12 hiện hành, có hai tác phẩm thuộc thể loại kí: Người lái đò sông Đà của Nguyễn Tuân và Ai đã đặt tên cho dòng sông? của Hoàng Phủ Ngọc Tường. Phải nắm chắc đặc trưng cơ bản của thể kí là tính xác thực Thông thường chúng ta... Xem tiếp >
3 tiêu chí và 6 phương pháp để học tốt môn Ngữ văn NGƯT Hồ Quang Diệu - Trường THPT Đông Đô (Hà Nội) cho biết, cần lưu ý 3 tiêu chí và 6 yêu cầu phương pháp để học tốt nhất môn Ngữ văn. 3 tiêu chí Trước tiên,  người học cần nhận thức sâu sắc rằng: Học Ngữ văn là một quá trình rèn luyện toàn diện. Văn học là nhân học.... Xem tiếp >
“Rinh” điểm cao với văn nghị luận xã hội Để làm tốt bài văn nghị luận xã hội không khó như HS vẫn nghĩ. Nếu có phương pháp học tập đúng và một cách làm bài tốt, thì việc nắm trong tay số điểm tối đa của câu này sẽ khá đơn giản. 1. Phương pháp học tập - Trước hết hãy tạo cho mình thói quen phân... Xem tiếp >
Soạn giáo án Ngữ văn theo phương pháp tổ chức hoạt động Theo quan điểm của PGS Hoàng Hòa Bình (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam), để tổ chức hoạt động đạt hiệu quả, giáo án cần được biên soạn thích hợp với từng kiểu bài học trong SGK. Về các bài học lí thuyết Các bài học lí thuyết Tiếng Việt và Làm văn trong SGK hiện nay có thể gồm 3... Xem tiếp >
Quan niệm của Thông diễn học về văn hóa Heidegger, người sáng lập của hệ hình thông diễn, bác bỏ lối nghiên cứu truyền thống về hoạt động văn hóa như là một cuộc tìm tòi các nền tảng có giá trị phổ quát cho hành động và nhận thức của con người. Công trình chính của ông, Sein und Zeit /Tồn tại và Thời gian (1927), khai triển một... Xem tiếp >
Phân tâm học trong nghiên cứu văn học Ta biết tất cả những gì mà người ta đã có thể trách cứ (và còn tiếp tục trách cứ) về một số cách tiếp cận theo hướng phân tâm học trong việc nghiên cứu văn bản văn học. Evelyne Grossman*   Xem tiếp >
Lịch sử văn học như là sự sáng tác và nghiên cứu: Trường hợp Bakhtin Trong vai trò nhà ngữ văn học, nhà triết học Bakhtin vẫn giữ nguyên bản chất sáng tạo, có điều bản chất sáng tạo ấy của ông được bộc lộ hết sức độc đáo. Ông sáng tác ra một nền văn học mới giống như nhà hiền triết sáng tạo ra một hệ thống triết học mới. M.L. GASPAROV   Xem tiếp >
Về bản chất của nghệ thuật Nghệ thuật là mô hình của đời sống, và sự khác biệt giữa mô hình và đời sống là rất lớn. Vì thế, tội ác trong nghệ thuật là sự tìm hiểu về tội ác, còn trong cuộc sống thì chỉ có tội ác mà thôi. Một đằng là miêu tả sự vật, đằng kia là bản thân sự vật.... Xem tiếp >
Môn Văn: Học tủ khó thi đậu Sau đây là một số phương pháp giúp các em học sinh ôn tập tốt môn Văn. Tránh học “tủ”, nhưng cần học có trọng tâm Một số thí sinh chủ quan cho rằng: đề thi đã ra bài này năm trước thì sẽ không ra vào năm sau. Từ đó chỉ học “tủ” mà bỏ qua nhiều bài quan trọng... Xem tiếp >
Bí quyết cho giờ giảng văn thành công GS Nguyễn Minh Thuyết chia sẻ kinh nghiệm để đảm bảo có một giờ giảng văn thành công. 4 bước khám phá tác phẩm Muốn có một giờ giảng văn hay, trước hết người giảng phải hiểu sâu sắc bài văn, bài thơ. GS Nguyễn Minh Thuyết cho rằng, để hiểu tác phẩm, mỗi người có thể có kinh nghiệm riêng;... Xem tiếp >
Prev 1 2 3 4 5 ... 7 Next

www.thaycuong.com

Luyện thi đại học - Luyện thi vào 10 - Luyện thi học sinh giỏi - Thế giới yêu thương - Luyện thi Ngọc Hiền

Copyright 2013 -  www.thaycuong.com -  www.luyenthivan.com